HỘI THẢO GIỚI THIỆU MÔ HÌNH CAN THIỆP PHÒNG CHỐNG HIV CHO CÔNG NHÂN NHÀ MÁY HƯỚNG ĐẾN CHẤM DỨT DỊCH AIDS

Mục lục bài viết

Sáng 1-12, Alo Boy đã tham dự hội thảo Giới thiệu mô hình can thiệp phòng chống HIV cho công nhân nhà máy hướng đến chấm dứt dịch AIDS (SAFE-ZONE) do Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (LIFE) tổ chức. Hội thảo nhằm chia sẻ, giới thiệu mô hình truyền thông can thiệp trong nhà máy/khu công nghiệp, hướng tới nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe tình dục, phòng chống HIV/AIDS.

Đây là mô hình truyền thông can thiệp trong nhà máy, khu công nghiệp hướng tới nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe tình dục, phòng chống HIV/AIDS và tiếp cận các dịch vụ liên quan đến HIV/AIDS cho công nhân.

Thay mặt Cục Phòng, chống HIV/AIDS, TS.BS Nguyễn Thị Minh Tâm – Trưởng phòng dự phòng lây nhiễm HIV cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và bất ngờ khi chỉ mới thí điểm ở 4 nhà máy mà SAFE-ZONE đã tiếp cận với hơn 1500 công nhân, cung cấp dịch vụ tư vấn xét nghiệm HIV cho 350 người, kết nối dự phòng PrEP cho hơn 60 trường hợp và chuyển gửi 11 ca vào chương trình điều trị ARV qua bảo hiểm y tế”.

Đây là những con số rất khả quan, cho thấy tính hiệu quả và khả năng nhân rộng của mô hình này. Các bước triển khai rất rõ ràng, dễ đo lường và dễ áp dụng, nên bất cứ địa phương nào tập trung nhiều khu công nghiệp, nhà máy với mạng lưới các tổ chức cộng đồng (DOME/DNXH/CBO) cung cấp dịch vụ HIV/AIDS sẵn có đều có thể cân nhắc điều chỉnh, áp dụng và triển khai mô hình SAFE-ZONE”.

Trong những nỗ lực phòng chống HIV/AIDS của Việt Nam, việc xây dựng các chiến lược truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường cung cấp dịch vụ cho cộng đồng là một trong những ưu tiên trong “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”. Chính vì vậy hội thảo Giới thiệu mô hình can thiệp phòng chống HIV cho công nhân nhà máy hướng đến chấm dứt dịch AIDS (SAFE-ZONE) là một trong những sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu những mô hình hay và hoạt động hiệu quả.

Cuối buổi hội thảo, Alo Boy vinh dự nhận giải Nhất tổ chức có sư sáng tạo trong truyền thông hiệu quả do Life trao tặng. Giải thưởng như một món quà khích lệ cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua của đội ngũ Alo Boy.

Bài viết có sử dụng nội dung từ vaac.gov.vn

Xem thêm:

>> ALO CARE THAM DỰ LỄ MÍT TINH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS VÀ HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG AIDS NĂM 2022

>> CHÙM ẢNH: ĐOÀN CỦA TỔ CHỨC PATH ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI ALO CARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Shopping cart
Start typing to see posts you are looking for.